Mua bán trao đổi
Mua bán, trưng bầy, quảng cáo và giới thiệu sản phẩm Việt Nam
Quảng cáo - Rao vặt
Quảng cáo - Rao vặt, mua bán nhiều lĩnh vực, ngành nghề.
Gian hàng trực tuyến
Thiết lập gian hàng kinh doanh online
Danh bạ doanh nghiệp
Danh mục công ty uy tín trên thị trường Việt Nam

Thứ Hai, 27 tháng 10, 2008

Những vấn đề cơ bản về Email Marketing

Email đã trở thành một phần rất quan trọng của hoạt động marketing trên Internet. Chi phí thấp. Hiệu quả nhanh. Và email có ở khắp nơi. Theo eMarketer, một công ty nghiên cứu về thương mại điện tử cho biết 94 % số người sử dụng Internet có email. Năm 1999, các nhà hoạt động marketing đã đầu tư 97 triệu đô la cho các chiến dịch marketing qua email, và chắc chắn lên tới 4.8 tỷ đô la vào năm 2004 (Theo nghiên cứu của Forrester).

 Email marketing đã được chứng minh là rất hiệu quả. Business 2.0 vừa thông báo rằng các bức thư quảng cáo tiếp thị dựa trên sự cho phép đã nhận được tỷ lệ trả lời là 11,5 %, so với tỷ lệ nhắc chuột vào các banner chỉ đạt được 0,55 %. Vì vậy, không phải lưỡng lự gì khi khẳng định rằng email marketing đã tăng trưởng nhanh trong những năm qua với chức năng là một công cụ marketing trực tuyến được lựa chọn cho cả các doanh nghiệp trực tuyến nhỏ cũng như các doanh nghiệp trực tuyến lớn khác.

Để đảm bảo chiến dịch marketing qua email thành công, dưới đây là các vấn đề cơ bản bạn cần phải cân nhắc kỹ càng.

1. Tránh việc gửi thư quấy rối (hay spam) bằng bất cứ giá nào.

Chỉ gửi email đến những người có yêu cầu. Không bao giờ được gửi các bản tin hay các thư chào hàng đến những người không đăng ký trong danh sách của bạn, bất kể thư chào hàng của bạn hấp dẫn đến mức nào hay những người nhận là mục tiêu của bạn. Hãy bỏ qua những luận điệu vô nguyên tắc của các nhà marketing Internet về marketing mục tiêu rằng các bức thư được gửi đến một đối tượng là mục tiêu của bạn không phải là spam. Quy luật rất đơn giản và dễ hiểu: nếu người nhận không đồng ý nhận email của bạn, đó có nghĩa là spam.

2. Bỏ qua vai trò của việc cá nhân hoá.

Tỷ lệ phản hồi lại đối với các chiến dịch email tăng nhờ việc cá nhân hoá các email. Người ta thường có thiện chí trả lời những email bắt đầu với tên của họ hay lời chào như Dear Susan. Tuy nhiên, chỉ có thể cá nhân hoá các email của bạn khi bạn có thông tin của người đăng ký. Nếu bạn không có dữ liệu đầy đủ, không nên cá nhân hoá các email của bạn và có các email bắt đầu với Dear Unknown’. Không có cái gì khó chịu hơn với một người nhận email trở thành mang tên unknown.

3. Giới thiệu chính sách bảo mật riêng của bạn.

Niềm tin là rất quan trọng trong việc tạo ra quan hệ khách hàng tốt hơn trên Internet. Khi một khách truy cập đăng ký vào bản tin của bạn và cung cấp thông tin liên lạc cũng như các thông tin chi tiết khác của họ, phải đảm bảo rằng thông tin của họ sẽ được sử dụng chỉ trong công ty, không bao giờ chia sẻ, bán hay cung cấp ra ngoài. Hãy tạo ra niềm tin bằng cách chỉ rõ chính sách bảo mật của bạn. Trong trường hợp bạn cung cấp, bán hay cho thuê danh sách email của bạn cho bên thứ ba, thông báo rõ điều đó trên các form đăng ký,mọi người có thể quyết định loại thông tin mà họ mong muốn được cung cấp.

4. Trả lời nhanh chóng các yêu cầu qua email.

Sự xác nhận tiêu chuẩn một dịch vụ khách hàng hoàn hảo trên Internet là thời gian trả lời nhanh các yêu cầu. Hãy chắc chắn rằng bạn trả lời các email của người đăng ký một cách nhanh chóng để khẳng định rằng bạn quan tâm đến họ.

5. Gửi xác nhận đăng ký của một người sử dụng.

Rất quan trọng khi gửi một thư xác nhận đến những người đăng ký mới. Một số người đăng ký thường quên cái mà họ đăng ký, và một số thậm chí còn phàn nàn về việc nhận được thư spam chào hàng hay bản tin đầu tiên của bạn. Xác nhận lần thứ hai để chắc chắn rằng người đăng ký của bạn thực sự muốn nhận các bức thư của bạn. Còn có một số người đơn giản chỉ đăng ký chơi vào form của bạn, và cố ý nhập các địa chỉ email không đúng hay không tồn tại.

Gửi một email đến những người đăng ký mới nhằm hai mục đích:

  • Xác nhận tính chính xác của bức thư được cung cấp, và

  • Làm rõ với người đăng ký cái mà họ đăng ký.

Để giúp bạn duy trì một giao dịch hiệu quả, bạn có thể tự động quá trình xác nhận bằng việc thiết lập một hộp thư tự động trả lời các email đăng ký của bạn. Tính năng của một hộp thư tự động trả lời cho phép bạn tạo ra một bức thư sẽ tự động được tạo ra và gửi đến thành viên trong danh sách của bạn để họ biết rằng bạn đã nhận được một email từ họ. Bạn có thể bắt đầu thư xác nhận với lời cảm ơn như: cảm ơn bạn đã đăng ký vào bản tin hàng tuần của chúng tôi. Nó có thể còn rất hữu ích nếu bạn đưa vào các chỉ dẫn huỷ đăng ký khỏi danh sách của bạn khi vì một lý do nào đó họ không muốn nhận nữa.

6. Giữ lại một bản ghi đầy đủ tất cả các đăng ký.

Giữ một bản ghi tất cả các yêu cầu đăng ký bản tin hay thư chào hàng của bạn, thậm chí hàng năm sau. Có một bản ghi các yêu cầu đăng ký của họ sẽ bảo vệ bạn trong trường hợp người đăng ký quên và phàn nàn. Nếu họ gửi cho bạn (hay tệ hơn, máy chủ web hay ISP của bạn) một thư phàn nàn tôi chưa bao giờ đồng ý nhận email của bạn, bạn có thể chỉ cho họ bản đăng ký gốc. Nó sẽ còn rất hữu ích nếu bạn lưu lại cả địa chỉ IP và thông tin máy chủ của tất cả các đăng ký. Chúng tôi có một khách đăng ký đã từng phàn nàn rằng anh ta không đăng ký vào bản tin của chúng tôi, nhưng sau khi chỉ cho anh ta (và ISP của chúng tôi) bản đăng ký gốc với địa chỉ IP và máy chủ, anh ta đã nhận ra rằng vợ anh ta chính là người đã đăng ký địa chỉ email của anh ta.

7. Cho phép người sử dụng huỷ đăng ký khỏi danh sách của bạn.

Thừa nhận rằng nhu cầu và hoàn cảnh của con người có thể thay đổi. Các bản tin email của bạn, ban đầu có thể rất hữu ích với người đăng ký, nhưng sau đó có thể không còn thu hút họ nữa. Hay, có thể người ta đang nhận quá nhiều email và buộc phải giảm số lượng email nhận được. Trong bản tin email mà bạn gửi, chắc chắn rằng bạn có kèm theo chỉ dẫn huỷ đăng ký. Nếu khách hàng muốn được rút ra khỏi danh sách của bạn, hãy tạo thuận lợi cho họ. Ngay khi nhận được những yêu cầu huỷ đăng ký, hãy xác minh lại bằng email và trả lời rằng bạn đã huỷ email của họ ra khỏi danh sách của bạn. Tránh trì hoãn. Nếu không, bạn có thể bị đe doạ bởi một người bất bình có thể dễ dàng hạ thấp danh tiếng của bạn xuống.

1 nhận xét:

Mr.T nói...

Bán email Marketing

Liên hệ: Trọng Sơn: 01689962841 - Nick Chat YM: trongson_0986 - SMS & Skype: bvhpro

Email: ps_sms@rocketmail.com;

Email Việt Nam: 90.000đ - Email Quốc tế: 90.000đ. Đặc biệt: Mua 2 đĩa giá còn: 120.000đ

- Giao hàng toàn quốc - tận nơi (Nếu ở Hà Nội) - hướng dẫn cách cài đặt & sử dụng chi tiết - bảo hành miễn phí vô thời hạn. Các tỉnh thành khác chuyển phát nhanh miễn phí (Trong vòng 36 – 48 tiếng có thể nhận được đĩa) – hướng dẫn qua chat online hoặc Skype.

- Quý vị đang có nhu cầu quảng cáo (với chi phí thấp), quảng ba website, gửi thư mời, gửi bản tin hàng ngày … đến các thành viên & khách hàng. Quảng cáo qua email luôn là lựa chọn tối ưu để cắt giảm chi phí cho quảng cáo, đồng thời hiệu quả cao hơn các hình thức khác.

- Tôi đang cần bán Hơn 20 triệu địa chỉ email Việt Nam & Quốc Tế (Tất cả các nước). Tất cả các email trùng lặp & chết chúng tôi đã loại bỏ – đảm bảo uy tín để Quý vị quảng cáo hiệu qủa.

- Các email được phân theo địa lý - ngành nghề (Bao gồm: Tên, đ/c, tel, fax, email, web…)

- Hỗ trợ phần mềm gửi email tự động dễ dàng trong việc sử dụng, Chuyên Nghiệp, Nhanh Chóng & Thuận Tiện. Gửi vô tư, thoải mái giống như trong Outlook Express (không lo bi chặn). Có thể gửi định dạng HTML hoặc Outlook Express + gửi các file đính kèm… Tỷ lệ vào Inbox là 80 – 85%.

- Phần mềm có thể tự lọc riêng địa chỉ email từ word hoặc các trang web (Đơn giản chỉ bằng thao tác Ctrl-A, copy – paste), Import email là có thể lọc được các email trùng lặp giống nhau.

- Chỉ cần sửa tên trong SMTP thành tên của Quý vị – sau đó import email vào là gửi OK.

- Cung cấp trên 200 website quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam. Hướng dẫn cách thức & bí quyết Quảng cáo các tin rao vặt sẽ luôn đứng đầu tại các trang tìm kiếm, đặc biệt là Google, hoàn toàn miễn phí - hiệu quả cao.

- Gửi tặng miễn phí đĩa CD về cơ sở dữ liệu Database (Cẩm nang thông tin DN Việt Nam, Danh bạ doanh nghiệp Việt Nam, Danh bạ ngành xây dựng, Những trang vàng…).

Thuong mai Viet My - Rao vat

Tin rao vat: Điện thoại [Thuong mai Viet My - Rao vat]

Tin rao vat: Máy tính, CNTT [Thuong mai Viet My - Rao vat]